4 bài tập thể dục giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn

Khi phụ nữ mang thai luôn được chăm sóc bằng chế độ ăn đặc biệt với đầy đủ những thức ăn bổ dưỡng để bồi bổ cho thai được khỏe mạnh, nhưng ngoài lợi ích đó thì nó lại còn có tác dụng phụ sẽ tạo ra một lượng chất béo dư thừa trong cơ thể phụ nữ sau khi sinh dẫn đến hiện tượng béo lên, mỡ bụng, … ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng của người mẹ sau sinh. Để khắc phục được điều đó và có một vóc dáng đẹp sau sinh chúng ta có thể thực hiện 4 bài tập thể dục giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn sau:

Bài tập đi bộ

Đây là một bài tập thông dụng với mọi lứa tuổi từ người cao tuổi cho đến những người trẻ tuổi. Dù bài tập này rất nhẹ nhàng và không giống như một bài tập giảm cân nhưng khi đi bộ lại là cách để cơ thể người phụ nữ sau sinh thích nghi dần với thói quen tập luyện.

Đi bộ là bài tập thể dục giảm béo sau sinh hiệu quả
Đi bộ là bài tập thể dục giảm béo sau sinh hiệu quả

Chúng ta chỉ cần đi lại nhẹ nhàng sau khi vừa sinh xong hay đi bộ nhiều để tiêu hao lượng calo dư thừa bạn đều đem lại cho cơ thể  trạng thái sức khỏe tốt nhất. Sau khi đã phục hồi hoàn toàn sau sinh bạn có thể đi bộ thể dục cùng với bé vào buổi sáng sớm, lúc này cả mẹ và bé vừa  được tắm ánh nắng sớm mai rất tốt cho da vừa tận hưởng không khí trong lành nhất trong ngày.

Nhưng muốn đốt cháy lượng calo một cách mạnh mẽ hơn để giảm cân được nhanh chóng chúng ta cần có những bài tập đi bộ phức tạp hơn như: đi bộ ziczac, đi ngược. Với cách này cơ thể chúng ta luôn tục phải chuyển hướng và nhờ đó mỡ thừa được đốt cháy.

Bài tập thể dục giảm béo sau sinh bằng thở bụng (thở sâu)

Thông thường chúng ta sẽ không nghĩ sau khi sinh có thể áp dụng các bài tập thể dục giảm cân. Đó là một suy nghĩ sai hoàn toàn. Bạn có thể tập thở bụng, hít thở sâu ngay sau khi sinh 1 giờ, lúc này các cơ bắp sau quá trình rặn đẻ sẽ được thư giãn. Nhờ đó chúng sẽ được củng cố và là tiền đề để bước vào quá trình luyện tập lâu dài và mạnh mẽ sau này.

Bài tập thở bụng
Bài tập thở bụng

Tiến hành qua các bước như sau:

Động tác 1: Chuẩn bị tư thế người nằm ngửa, đặt một cuốn sách lên bụng. Sau đó thân người thả lỏng, hít một hơi thật sâu cho đến khi cuốn sách hạ xuống mức thấp nhất. Tiếp theo ta từ từ thở ra sao cho cuốn sách về vị trí ban đầu. Cứ như thế ta tập đi tập lại, cố gắng đưa không khí xuống tận đáy phổi và khi khoang ngực mở ra rộng nhất.

Động tác 2: Tư thế thân người ngồi, hai chân khoanh chéo phía trước, bàn tay phải đặt lên bụng,  bàn tay trái đặt trên ngực. Sau đó chúng ta tiến hành hít thở sâu. Lưu ý, cơ thể phải thực sự thả lỏng, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập nâng đầu và vai

Đối với bài tập này sử dụng chủ yếu là cơ bụng nên sau khi tập sẽ giúp các cơ ở vùng bụng săn chắc hơn và đốt cháy được lượng mỡ dư thừa  nhanh chóng. Vì vậy đây có thể xem là bài tập giảm cân hiệu quả sau sinh, giúp các mẹ sớm có được vóc dáng thon gọn.

Bài tập nâng đầu, vai
Bài tập nâng đầu, vai

Thực hiện theo các động tác sau:

Động tác 1: Tư thế thân người lúc này nằm ngửa, hai tay đặt dọc theo thân người.

Động tác 2: Lưng áp cố định xuống sàn, sau đó gập đùi, nâng đầu gối cao lên nhưng phải để lòng bàn chân áp xuống sàn.

Động tác 3: Hít sâu, bụng thả lỏng, sau đó thở ra và từ từ nâng đầu và cổ lên khỏi sàn

Động tác 4: Tiếp tục hạ đầu và cổ về vị trí cũ, đồng thời liên tục hít thở sâu

Bài tập giảm béo toàn thân

Sau khi tập những bài tập riêng lẻ, tác động vào các vùng khác nhau trên cơ thể, bạn sẽ bắt đầu bước vào bài tập toàn thân để đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sau sinh.

Bài tập giảm béo toàn thân
Bài tập giảm béo toàn thân

Các bước thực hiện như sau:

Động tác 1: Hai chân mở rộng bằng hai vai, hạ thấp trọng tâm. Hai tay nắm lại gập trước ngực. Tiếp tục xoay hông sang trái rồi đổi bên sang phải, cứ như thế làm đi làm lại trong thời gian 1 phút. Lưu ý khi xoay chân trụ phải giữ cố định.

Động tác 2: Thân người ở tư thế đứng thẳng, hai bàn chân chụm lại, hai cánh tay duỗi thẳng trước ngực. Thực hiện động tác vừa nhảy, vừa xoay hông sang trái rồi ngược lại. Thời gian thực hiện trong vòng 1 phút

Động tác 3: Ở tư thế ngồi, người hơi ngả về sau, hai chân hơi co, tiếp sàn bằng hai gót, hai tay đưa ra trước ngực. Tiến hành xoay hông sang hai bên, thời gian thực hiện trong vòng 1 phút

Trên đây là 4 bài tập thể dục giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn mà bất kể bà mẹ nào sau sinh cũng thực hiện được, ngay cả sau khi vừa sinh xong và sau khi cơ thể đã phục hồi. Cùng với luyện tập các bài tập giảm cân chúng ta có chế độ ăn hợp lý, đúng cách sẽ giúp lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng!

BODY SON - Thêm thon gọn & trọn yêu thương

BODY SON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới, đồng thời ngăn ngừa và cải thiện các vết rạn nứt ở phụ nữ trước và sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.