Giảm cân sau sinh bằng ăn uống sao cho tốt nhất?

Nếu như trước kia, người phụ nữ chỉ có trọng trách làm người phụ nữ của gia đình thì trong thời đại ngày nay mọi thứ đã đổi thay. Bên cạnh việc sinh con và nuôi con, các bà mẹ hiện đại còn phải giao lưu quan hệ và tiếp xúc rất nhiều với xã hội. Chính vì vậy ngoại hình và vóc dáng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Nhận thức được điều đó, nhiều chị em tìm đến phương pháp giảm cân sau sinh bằng ăn uống.

Những lưu ý cần biết khi áp dụng phương pháp giảm cân sau sinh bằng ăn uống

Vì sau sinh, người mẹ vẫn cần nuôi con bằng sữa nên việc giảm cân bằng ăn uống không có nghĩa là bạn nhịn ăn, để bụng đói. Như vậy rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé, đó là phương pháp phản khoa học. Thay vào đó, chúng ta nên có một chế độ ăn lành mạnh, cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bằng cách hạn chế đồ dầu mỡ, tinh bột mà sử dụng nhiều rau xanh, chất xơ, protein và hoa quả. Nếu bạn ăn uống đúng cách, lấy lại vóc dáng không phải là một điều khó khăn mà em bé cũng được phát triển khỏe mạnh.

Chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng
Chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng

Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh các thực phẩm khiến suy giảm lượng sữa, gây tắc tia sữa có trong những đồ ăn sau:

  • Bông cải xanh, lá lốt, măng tre, dưa cà muối, rau sống.
  • Đồ ăn cay nóng, chiên xào quá nhiều dầu mỡ.
  • Đồ uống có cồn, chất kích thích như bia rượu, cà phê.
  • Thực phẩm tái sống như gỏi, sushi,… đồ ăn chưa qua chế biến.

Đa số những thực phẩm trên không chỉ gây ảnh hưởng đến lượng sữa mẹ và sức khỏe của bé mà còn khiến cho cơ thể mẹ mệt mỏi, đặc biệt là tác động xấu đến quá trình giảm cân. Đồ ăn không lành mạnh rất dễ tạo ra mỡ thừa tích tụ và làm việc giảm cân trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bữa ăn của người giảm cân sau sinh cần có những gì?

Không giống như bữa ăn của một người bình thường, thực đơn giảm cân cho người nuôi con bằng sữa mẹ cần có những thành phần cơ bản sau đây:

Tinh bột

Mặc dù khoa học đã chứng minh tinh bột thúc đẩy quá trình tăng cân khá nhanh nhưng vì người mẹ cần có đủ sữa để nuôi con nên không thể bỏ qua thành phần này. Chúng ta chỉ có thể thay thế tinh bột từ cơm bằng các loại tinh bột khác như gạo lứt, khoai lang, yến mạch,… để hạn chế tình trạng tích trữ mỡ thừa. Các bác sĩ chuyên khoa đã chỉ ra yến mạch thực sự rất tốt cho nguồn sữa mẹ, giúp sữa được dồi dào và nhiều dinh dưỡng hơn. Như vậy, mẹ vừa có thể giữ được vóc dáng, bé vừa đảm bảo được sức khỏe để cả gia đình vui lòng.

Các loại tinh bột tốt cho việc giảm cân
Các loại tinh bột tốt cho việc giảm cân

Vitamin C

Vitamin C là một chất rất tốt cho đường ruột, giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn. Chính vì vậy, nó cũng góp phần loại bỏ những lượng chất dư thừa trong dạ dày, đặc biệt còn có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ ở vùng bụng. Bạn có thể cung cấp vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn xoài, dâu, kiwi, táo,… và các loại quả mọng nước khác.

Những loại trái cây giàu vitamin C
Những loại trái cây giàu vitamin C

Protein

Đây chính là thành phần quan trọng quyết định khả năng giảm cân của bạn. Nhiều người vẫn lầm tưởng giảm cân đồng nghĩa với việc bỏ hẳn protein nhưng trên thực tế không phải như vậy. Protein giúp bạn hình thành các cơ, giúp cơ thể có vẻ đẹp khỏe khoắn, săn chắc. Mỗi bữa ăn đều cần có protein để tăng thể lực cũng như cung cấp chất dinh dưỡng nuôi em bé. Những thực phẩm giàu protein là thịt bò, ức gà, thịt nạc, trứng,…

Thực phẩm giàu protein cho mẹ bầu
Thực phẩm giàu protein cho mẹ bầu

Thực đơn giảm cân sau sinh bằng ăn uống trong bảy ngày

Ngày 1

Sáng: yến mạch trộn sữa chua.

Trưa: cơm gạo lứt, cá hồi áp chảo, rau củ luộc, táo.

Tối: cơm gạo lứt, ức gà luộc, bí đỏ hấp, lê.

Ngày 2

Sáng: bánh mì đen, sữa hạnh nhân.

Trưa: cơm gạo lứt, thịt bò xào thập cẩm, bắp cải luộc, dâu tây.

Tối: cháo thịt băm, su su luộc.

Ngày 3

Sáng: khoai lang luộc, sữa óc chó.

Trưa: cơm gạo lứt, canh rau ngót nấu thịt, trứng luộc, sữa chua hoa quả.

Tối: cháo yến mạch, bí xanh luộc, dưa hấu.

Ngày 4

Sáng: phở bò.

Trưa: cơm gạo lứt, bí đỏ hầm xương, xoài chín.

Tối: cháo ức gà, sữa chua Hy Lạp.

Ngày 5

Sáng: ngũ cốc giảm cân, sữa tươi không đường.

Trưa: cơm gạo lứt, gân bò nấu khoai tây, kiwi.

Tối: khoai lang luộc, thịt nạc rang nhạt, nước dừa.

Ngày 6

Sáng: bánh mì đen ăn kèm trứng ốp la, sữa đậu nành.

Trưa: cơm gạo lứt, thịt lợn luộc, canh rau cải, bơ.

Tối: cơm gạo lứt, rau củ luộc, ức gà xào nấm.

Ngày 7

Sáng: cháo yến mạch, sữa chua hoa quả.

Trưa: khoai lang luộc, bí đỏ hầm xương, xoài chín.

Tối: cơm gạo lứt, cá hồi áp chảo, rau củ luộc, cam.

Với thực đơn cơ bản trên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thường xuyên để bữa ăn của mình để thay đổi khẩu vị, tránh sự nhàm chán.

Giảm cân sau sinh bằng ăn uống chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên để có một vóc dáng thon gọn thì mẹ cần có một chế độ ăn khoa học. Hãy yêu lấy cơ thể mình để luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất bạn nhé!

BODY SON - Thêm thon gọn & trọn yêu thương

BODY SON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới, đồng thời ngăn ngừa và cải thiện các vết rạn nứt ở phụ nữ trước và sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.