Những biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

Thừa cân, béo bụng không những ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin của mỗi người mà còn mang lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe. Về lâu dài, thừa cân, béo bụng gây gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Do đó, việc giảm cân, giảm mỡ bụng là rất cần thiết và nên được ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe. Bạn hãy tham khảo bài viết hôm nay để tìm ra được những biện pháp giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả cho bản thân nhé.

Giảm mỡ bụng mang lại một cơ thể khỏe mạnh, tăng sự tự tin trong cuộc sống
Giảm mỡ bụng mang lại một cơ thể khỏe mạnh, tăng sự tự tin trong cuộc sống

Thay đổi chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, những gì bạn ăn vào sẽ được thể hiện ra bên ngoài qua ngoại hình của bạn. Nếu bạn thường xuyên ăn các thức ăn nhanh như khoai tây chiên, hamburger, việc bạn thừa cân là khó có thể tránh khỏi. Không những quá nhiều dầu mỡ cho một bữa ăn, những loại đồ ăn này còn chứa hàm lượng calo quá cao so với nhu cầu bình thường, chưa kể đến hàm lượng đường cao nhằm tăng hương vị cho thực phẩm.

Để có một vóc dáng cân đối cùng một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần hạn chế tối đa việc tiêu thụ những loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn, quá nhiều tinh bột, Kcal hay lượng đường quá cao. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn ăn các loại thực phẩm chứa chất xơ hòa tan, tốt cho sức khỏe như khoai lang, bột yến mạch, trái cây họ cam quýt, bơ,… Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng những thực phẩm này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng.

Uống nhiều nước – Hạn chế tối đa đồ uống có cồn

Uống thêm nhiều nước mỗi ngày là cách mà nhiều huấn luyện viên thể hình khuyên mọi người áp dụng để có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn. Uống đủ nước còn giúp đào thải những độc tố trong cơ thể và tăng cường khả năng trao đổi chất, đảm bảo các cơ quan trong cơ thể vận hành một cách suôn sẻ.

Uống nước là việc làm hết sức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong giảm mỡ, mang lại vòng hai thon gọn
Uống nước là việc làm hết sức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong giảm mỡ, mang lại vòng hai thon gọn

Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế tối đa việc sử dụng những loại đồ uống có chứa cồn. Trong khi chất béo chứa 7 calo trong mỗi gram trọng lượng thì con số này lên đến 9 calo ở rượu, việc giảm mỡ bụng cũng sẽ trở nên bất khả thi nếu bạn sử dụng loại đồ uống này quá thường xuyên. Hơn nữa, đồ uống có ga cũng là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Thay vì dùng những loại đồ uống độc hại này, bạn hãy tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, uống nước đầy đủ mỗi ngày giúp bạn tránh khỏi tình trạng luôn cảm thấy đói, ức chế sự thèm ăn rất tốt.

Chế độ tập luyện thể thao phù hợp

Tập luyện thể dục thể thao không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm căng thẳng, có lợi cho đường ruột mà còn có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Để quá trình giảm mỡ bụng được nhanh chóng hơn, bạn có thể gia tăng dần cường độ luyện tập.

Thể dục thể thao giúp giảm cân hiệu quả, nâng cao sức khỏe
Thể dục thể thao giúp giảm cân hiệu quả, nâng cao sức khỏe

Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên về việc kết hợp những bài tập cường độ cao, xen kẽ với nhau để giúp bạn có thể sỡ hữu vòng hai thon gọn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu tập luyện, bạn cần tập với cường độ nhẹ và tăng dần theo thời gian, việc tập với cường độ quá cao ngay khi bắt đầu sẽ khiến cơ thể bạn quá tải, dễ gây đau nhức cơ, rất khó chịu.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến vòng hai của bạn. Thiếu ngủ làm kích thích cảm giác thèm ăn, giảm hormon no khiến lúc nào bạn cũng cảm thấy đói và rất dễ bị hấp dẫn bởi các món đồ ăn vặt. Để giảm mỡ bụng, bạn nên có giấc ngủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Nếu điều kiện cho phép, bạn cũng nên tuân thủ việc đi ngủ đúng giờ, tránh thức quá khuya vì việc này dễ dẫn đến thói quen ăn đêm, một trong những kẻ thù của vòng eo.

Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi khi bạn bị stress, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone căng thẳng cortisol. Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng rất xấu cho sức khỏe của bạn về lâu dài, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tăng cân, các bệnh đường ruột,… Hơn nữa, mỗi khi căng thẳng, stress, chị em thường có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn hơn bình thường, nhất là những đồ ăn vặt, đồ ngọt, nước có ga, đây là nguyên nhân góp phần không nhỏ khiến quá trình giảm mỡ bụng thường thất bại.

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể trang bị cho mình những phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng phù hợp với bản thân bạn, chẳng hạn nghe một bản nhạc mình yêu thích, nhâm nhi một ly trà hay tập thiền, yoga. Việc thoát khỏi những căng thẳng, giữ tinh thần luôn thoải mái, thư giãn không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số biện pháp đơn giản giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Tuân thủ và thực hiện những phương pháp này một cách đều đặn sẽ giúp bạn tạm biệt vòng eo bánh mì, ngấn mỡ, nhanh chóng sở hữu một vòng hai săn chắc, thon gọn, không mỡ thừa.

BODY SON - Thêm thon gọn & trọn yêu thương

BODY SON là sản phẩm chăm sóc vóc dáng cơ thể đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Dược liệu đầu ngành. Với thành phần từ 100% tự nhiên với chiết suất của tinh chất Gừng gió và Ớt đỏ Việt Nam, sản phẩm có tác dụng làm tiêu các vùng mỡ thừa và ức chế quá trình tái tạo các mô mỡ mới, đồng thời ngăn ngừa và cải thiện các vết rạn nứt ở phụ nữ trước và sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.